จิตอาสาออกมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

26 มิ.ย. 2564 05:01 น.

ช่วงสถานการณ์โควิด-19 เรามีอาสาสมัคร กลุ่มบุคคล องค์กรเอกชน ที่มีจิตอาสาออกมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 บางคนทำข้าวกล่อง บางคนช่วยเป็นเงินบริจาค บางคนช่วยด้วยแรงกายแรงใจ เพราะเราคิดว่า #ช่วยในสิ่งที่ตัวเองถนัด เป็นสิ่งที่ล้ำค่า

เช่นเดียวกับทีม #W2W ซึ่งเป็นบริษัทที่ออกแบบและตัดเย็บยูนิฟอร์มโดยเอก ทองประเสริฐ ได้ออกแบบและผลิตชุดยูนิฟอร์มให้กับอาสาสมัครของ Food For Fighters เพื่อปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือคนในชุมชนต่างๆ ตั้งแต่ส่งอาหารตามบ้าน ส่งถุงยังชีพ ประสานงานเรื่องเตียงผู้ป่วยและอื่นๆ ซึ่งเราคิดว่าอาสาสมัครเหล่านี้คือฮีโร่

ชุดที่ W2W ออกแบบเป็นจัมพ์สูทสีฟ้าขาว อิงตามสีโลโก้ของโครงการ เมื่อออกปฎิบัติภารกิจสามารถสวมชุดทับกับชุดเดิมได้ทันที มีกระเป๋าและช่องใส่ของรวมถึงผ้าที่ใช้ก็ไม่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตย์ ระบายอากาศได้ดี

โดยเราขอเรียกอาสาสมัครทีมนี้ว่า #Heroชุดฟ้า เพราะช่วยตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ก็ยังทำงานไม่หยุด ขอบคุณค่ะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

...
HSBC สานต่อส่งมอบน้ำใจสู้ภัยโควิด

HSBC สานต่อส่งมอบน้ำใจสู้ภัยโควิด

...
มูลนิธิคุวานันท์ ร่วมกับ คณะผู้บริหาร Malin Park & Malin Park Chiang Mai และ บริษัทอิโนเวชั่นส์จำกัด ร่วมกันบริจาค มอบเครื่องตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง (Echocardiogram) ให้กับ โรงพยาบาลสวนดอก จ.เชียงใหม่

...
มูลนิธิคุวานันท์ Kuvanant Foundation และ Malinplaza มาลินพลาซ่าเชียงใหม่ ได้มอบเสื้อจำนวน 50 ตัว ให้กับ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่